https://docs.google.com/spreadsheets/d/1kPs-I-dNUeNNFfBOC0c24-_0ZckH7IQuPYgXzUpE6v4/edit#gid=0

Tổ Chức Giáo Dục QTS Australia Và The University Of Adelaide Triển Khai Thành Công Sự Kiện Teacher Training Workshop: “Stay Local, Think Global” Chuyên Đề “Đổi Mới Phương Pháp Đánh Giá Năng Lực Phù Hợp Với Thế Hệ Z”.

qts australia và the university of adelaide triển khai thành công sự kiện teacher training workshop

Ngày 02 tháng 04 năm 2023 vừa qua, Hội thảo Giáo dục quốc tế với chuyên đề “Đổi mới phương pháp đánh giá năng lực phù hợp với Thế hệ Z” thuộc Dự án Nâng tầm Giáo dục Việt do Giáo sư QTS Australia và Tiến sĩ – Giảng viên Đại học Adelaide thực hiện đã diễn ra thành công tốt đẹp, có sự quan tâm và tạo điều kiện hỗ trợ từ phía Chính phủ Australia. 

Dự án được khởi chạy nhân dịp kỷ niệm 50 năm Quan hệ Việt – Úc, lấy “Stay Local, Think Global” là chủ đề xuyên suốt dự án, QTS Australia và Đại học Adelaide đã và đang từng bước thực hiện các chương trình/ sự kiện/ khóa học phù hợp nhất cho giáo viên Việt Nam nhằm đạt được mục đích chuyển đổi tư duy, đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng toàn cầu hóa. 

Các Đại biểu tham dự từ trái sang gồm: Bà Trần Thị Thúy Trang - Tổng Trưởng Đại diện QTS Australia; Tiến Sĩ Igusti Darmawan - Giảng viên và Phó Hiệu Trưởng Viện Giáo Dục Đại học Adelaide;  Bà Eliza Chui - Tham Tán Thương Mại Tổng Lãnh Sự Quán Úc; Giáo sư Raymond Gordon - Chủ tịch và Trưởng Ban Giáo Sư - Tổ chức Giáo dục QTS Australia
Các Đại biểu tham dự từ trái sang gồm: Bà Trần Thị Thúy Trang – Tổng Trưởng Đại diện QTS Australia; Tiến Sĩ Igusti Darmawan – Giảng viên và Phó Hiệu Trưởng Viện Giáo Dục Đại học Adelaide; Bà Eliza Chui – Tham Tán Thương Mại Tổng Lãnh Sự Quán Úc; Giáo sư Raymond Gordon – Chủ tịch và Trưởng Ban Giáo Sư – Tổ chức Giáo dục QTS Australia

Buổi Hội thảo diễn ra long trọng tại Khách sạn 5 sao Mai House Saigon, dưới sự dẫn dắt từ các chuyên gia Giáo dục Úc với bề dày kinh nghiệm trong ngành, bao gồm: Tiến sĩ Igusti Darmawan – Giảng viên và Phó hiệu trưởng Viện Giáo dục – Đại học Adelaide; Giáo sư Raymond Gordon – Chủ tịch và Trưởng Ban Giáo Sư – Tổ chức Giáo dục QTS Australia. Ngoài ra, buổi Hội thảo còn vinh dự được đón tiếp bà Eliza Chui – Tham tán Thương mại Tổng lãnh sự quán Úc, cùng khách mời là các Thầy/Cô đang đảm nhiệm vị trí lãnh đạo, quản lý hoặc giảng dạy tại đa dạng môi trường khác nhau trên cả nước. 

Phát biểu đôi lời trước khi bắt đầu hội thảo, Giáo sư Raymond Gordon – Chủ tịch và Trưởng Ban Giáo Sư – Tổ chức Giáo dục QTS Australia khẳng định việc hợp tác giữa QTS Australia và Đại học Adelaide cùng tổ chức buổi Hội thảo với chuyên đề “Đổi mới phương pháp đánh giá năng lực phù hợp với Thế hệ Z” nằm trong Dự án Nâng tầm Giáo dục Việt là hoạt động vô cùng ý nghĩa, đóng góp vào các nhiệm vụ ưu tiên và nhu cầu giáo dục của Việt Nam trong mối quan hệ hợp tác song phương bền vững giữa Việt Nam và Úc.

Giáo sư Raymond Gordon phát biểu mở màn tại Hội thảo quốc tế
Giáo sư Raymond Gordon phát biểu mở màn tại Hội thảo quốc tế

Đồng tình với nhận định từ Giáo sư Raymond Gordon, Bà Eliza Chui cũng đề cập về tính cấp thiết trong việc trang bị kiến thức quốc tế cho Thầy/Cô Việt Nam trong phần phát biểu của mình, cụ thể: “Trong bối cảnh thế giới thay đổi không ngừng cùng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, để đáp ứng tốc độ của sự thay đổi đó, không có gì quan trọng hơn việc người làm giáo dục phải liên tục học hỏi, cập nhật những phát triển mới nhất trong lĩnh vực của mình và luôn chủ động nâng cao kỹ năng, kiến thức quốc tế để áp dụng vào trong quá trình giảng dạy.” Theo đó, bà nhấn mạnh rằng, Hội thảo Giáo dục quốc tế “Stay Local, Think Global” chính là cơ hội vô cùng tuyệt vời giúp trang bị kiến thức quốc tế đó cho Thầy Cô, tạo ra nhận thức về các vấn đề mới trong lĩnh vực giáo dục.

Bà Eliza Chui - Tổng Lãnh sự quán Australia phát biểu tại Hội thảo
Bà Eliza Chui – Tổng Lãnh sự quán Australia phát biểu tại Hội thảo

Ngay sau phần phát biểu khai mạc từ Giáo sư Raymond Gordon và Bà Eliza Chui là thời gian đắm mình vào không gian giáo dục quốc tế của các Thầy Cô. Hàng loạt kiến thức bổ ích về xu hướng phát triển cùng công nghệ của giáo dục, phương pháp giảng dạy và đánh giá phù hợp với thế hệ Z thông qua nhiều hoạt động từ Tiến sĩ Igusti: truyền đạt nội dung thông qua tài liệu trực quan, thực hành thực tế cùng công cụ AI, thảo luận nhóm dựa trên những vấn đề thường gặp trong Giáo dục quốc tế. Tất cả đều được các Thầy Cô hưởng ứng và đánh giá cao tính thiết thực trong từng hoạt động.

 

 

Các Thầy Cô lắng nghe chia sẻ từ Tiến sĩ Igusti Darmawan
Các Thầy Cô lắng nghe chia sẻ từ Tiến sĩ Igusti Darmawan
Quý Thầy Cô tham dự tích cực tham gia
Quý Thầy/ Cô tham dự tích cực tham gia
Các Thầy Cô được trao đổi, tương tác trực tiếp với Tiến sĩ Igusti Darmawan
Các Thầy Cô được trao đổi, tương tác trực tiếp với Tiến sĩ Igusti Darmawan

Qua phần nội dung chia sẻ và các hoạt động của mình, Tiến sĩ Igusti đã giúp người tham dự cập nhật những thông tin mới nhất và vô cùng có ích về phương pháp nắm bắt tâm lý Gen Z nhằm giúp Thầy/ Cô có những phương pháp đánh giá năng lực phù hợp với thế hệ này. Theo đó, các Thầy/ Cô trong thế giới 5.0 phải luôn không ngừng cập nhật, thay đổi phương pháp đánh giá năng lực học tập hiệu quả ở các em học sinh, sinh viên thuộc lứa Z. 

Các Thầy Cô bàn luận sôi nổi về chủ đề của hoạt động nhóm
Các Thầy Cô bàn luận sôi nổi về chủ đề của hoạt động nhóm
Thầy Cô bàn luận sôi nổi về chủ đề của hoạt động nhóm
Thầy Cô bàn luận sôi nổi về chủ đề của hoạt động nhóm

Đóng góp vào chương trình với nội dung “Cảm nhận về một trong những khóa đào tạo tốt hiệu quả dành cho giáo viên đã tham gia.” Thầy Tuấn Anh đến từ trường THPT Quốc tế tại Tp.HCM cho rằng, khóa học dành cho giáo viên giúp định hướng ngành học cho các em học sinh ngay từ lớp 10 có ý nghĩa quan trọng và mang lại hiệu quả tốt nhất. Bởi trong bối cảnh nhiều cơ hội nghề nghiệp nở rộ, nhưng sự thiếu thấu hiểu về ngành nghề và mong muốn của bản thân khiến nhiều học sinh hoang mang trong quá trình chọn ngành, chọn trường vì không biết bản thân có phù hợp với ngành hay không, ngành đó học về điều gì. Do đó, khóa học giúp giáo viên định hướng ngành nghề cho các em đóng góp ý nghĩa rất nhiều trong việc giúp học sinh khám phá kỹ năng, tính cách của bản thân, hiểu rõ mong muốn và thế mạnh của mình, để các em không còn hoang mang hay mong lung trong việc lựa chọn ngành học phù hợp khi lên Đại học.

Thầy Phan Tuấn Anh trình bày ý kiến về chương trình đào tạo ý nghĩa cho Giáo viên
Thầy Phan Tuấn Anh trình bày ý kiến về chương trình đào tạo ý nghĩa cho Giáo viên

Thầy Việt Dũng – Giảng viên tại Đại học chia sẻ về 4 đặc điểm của cách mạng công nghiệp 4.0, bao gồm: tính kết nối, tính minh bạch, phân tích nâng cao và tự động hóa. Các đặc điểm này giúp đưa ra quyết định nhanh hơn và hiệu quả hơn khi biến tất cả thành một hệ thống giáo dục. Và theo kinh nghiệm của Thầy, những đặc điểm của công nghiệp 4.0 được áp dụng hiệu quả vào trong lĩnh vực giáo dục bằng việc xây dựng một hệ thống E-learning trong mùa dịch. Hệ thống không chỉ có những tài liệu như sách giáo khoa, mà còn có tài liệu hướng dẫn như ngân hàng đề thi giúp hỗ trợ giáo viên trong việc thiết kế bài kiểm tra, bài tập và đánh giá trình độ của học sinh.

Thầy Trịnh Việt Dũng trình bày về tác động của 4.0 đối với lĩnh vực giáo dục
Thầy Trịnh Việt Dũng trình bày về tác động của 4.0 đối với lĩnh vực giáo dục

Phần thảo luận và thuyết trình nhóm được các Thầy Cô đánh giá là một trong những phần được yêu thích nhất trong buổi Hội thảo bên cạnh phần chia sẻ các kiến thức vô cùng bổ ích từ các Giáo sư Úc. Bởi đây là dịp vô cùng quý giá để mọi người được lắng nghe nhiều ý kiến bổ ích từ các đồng nghiệp cùng làm trong lĩnh vực giáo dục, giúp mở ra những góc nhìn mới, những phương pháp bổ ích khác mà trước kia bản thân chưa có cơ hội tiếp cận.

Thầy Cô thực hiện phiếu cảm nhận và đề xuất chuyên đề
Thầy Cô thực hiện phiếu cảm nhận và đề xuất chuyên đề

Nhằm ghi nhận cho những nỗ lực và cố gắng của Thầy Cô đã đồng hành cùng Tổ chức Giáo dục QTS Australia và Đại học Adelaide trên hành trình thực hiện hóa mục tiêu dự án Nâng tầm Giáo dục Việt, bằng chứng nhận huấn luyện chuyên đề đã được đặc biệt chuẩn bị để trao tặng cho Thầy Cô. Đồng thời, nhằm tạo cơ hội giao lưu, trao đổi thân mật giữa Quý Thầy Cô cùng các Giáo sư Úc, buổi buffet trưa cũng được chuẩn bị chỉnh chu, chu đáo nhất, bởi đây chính là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng để các Thầy Cô cùng hoạt động trong lĩnh vực giáo dục có thể ngồi lại cùng nhau, trao đổi thêm những kiến thức bổ ích từ buổi hội thảo, cũng như chia sẻ những câu chuyện thú vị trong ngành một cách thân mật, thoải mái nhất.

Các Thầy Cô tham dự được trao chứng nhận sau khi tham dự buổi Hội thảo
Các Thầy Cô tham dự được trao chứng nhận sau khi tham dự buổi Hội thảo
Các Thầy Cô chụp ảnh cùng các chuyên gia giáo dục Úc
Các Thầy Cô chụp ảnh cùng các chuyên gia giáo dục Úc
Toàn thể người tham dự cùng các Giáo sư Úc chụp ảnh kỷ niệm
Toàn thể người tham dự cùng các Giáo sư Úc chụp ảnh kỷ niệm

Sự kiện Teacher Training Workshop “Stay Local, Think Global” với chủ đề “Đổi mới phương pháp đánh giá phù hợp với Thế hệ Z” đã khép lại vô cùng thành công, tốt đẹp. Đặc biệt, sau buổi hội thảo, rất nhiều Quý Thầy Cô đã chủ động kết nối và vô cùng hào hứng đề xuất thêm những nội dung vô cùng thực tiễn, sâu sắc cho những hoạt động giáo dục ý nghĩa khác trong tương lai. Trên cơ sở các ý kiến tham góp của Thầy Cô, QTS Australia cùng đối tác – Đại học Adelaide sẽ xem đó là tiền đề để xây dựng, phát triển nhằm mang đến đa dạng chuyên đề cho những chương trình đào tạo chuẩn quốc tế tiếp theo cho Giáo viên Việt Nam.  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *